Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ẳn cá nhiễm độc dễ bị ung thư

Giảng giải thêm về vấn đề này, Thạc sỹ – bác bỏ sỹ Võ Kim Điền, Trưởng trọng tâm điều trị ung thư Hy vọng, Bệnh viện FV, cho biết: "Khi xem phim điệp báo, bạn thường thấy mấy điệp báo viên bị bắt giấu chất độc trong răng hay uống viên con nhộng. Họ uống xong là chết ngay, đó chính là cyanua. cyanua với trong chất thải công nghiệp và sử dụng trong khai hoang vàng. ví như dùng nước thải này trong ăn, uống, người dân ở khu vực khẩn hoang vàng cũng bị nhiễm độc cấp tính, liều nặng từ 0,15 đến 0,2g mang thể gây chết người. tương tự như cyanua, hydroxit sắt cũng thường gây ngộ độc cấp tính, chỉ sở hữu phenol là chất khó bị đào thải khỏi cơ thể, với khả năng gây ung độc cao giả dụ tiếp xúc mạn tính. Chất này không được phép mang trong thực phẩm. nhắc như vậy không mang nghĩa là ai nhiễm phenol cũng bị ung bứu. Cơ chế gây ung thư là do gien của tế bào bị đột biến. không phải mỗi lần tiếp xúc sở hữu hóa chất, tế bào sẽ đột biến ngay mà bắt buộc với điều kiện (như liều hóa chất vượt quá ngừng mà ko gây tử vong ngay, tái nhiễm chất ấy đa dạng lần hoặc thời kì tiếp xúc dài qua rộng rãi năm) hoặc qua nhiều lần đột biến mới dẫn tới ung nhọt. ko với chuyện ăn là ung độc ngay lập tức hay ai nhiễm phenol cũng ung thư vì nó mang thể gây đột biến ở người này nhưng lại không gây đột biến ở người kia. kể chung, diễn biến của ung nhọt rất phức tạp. Thêm vào đấy, sở hữu cả ngàn chất trong danh sách những chất gây ung thư. Vậy vì sao người ta biết ấy là chất gây ung thư? thể nghiệm trên con người chăng? không, những nhà nghiên cứu chỉ tiến hành trên con vật. ví như cấy chất đấy vào con vật, chẳng hạn như chuột và thấy gây ung bứu, người ta sẽ liệt vào chất gây ung thư".


Giải pháp làm cho an lòng dân "Với những thông báo về các chất trong nước thải của Formosa ra biển, tôi và các bác sỹ khác chưa thể kết luận có đủ để gây ung độc cho người ăn cá nhiễm độc ở miền trung hay không", chưng sỹ Điền khẳng định. Theo bác bỏ sỹ Điền: "Chúng ta buộc phải những nghiên cứu dịch tễ của cơ quan nhà nước, xác định xác thực liều lượng phenol trong chiếc nước, sinh vật sống trong đó mới khẳng định được. mọi buộc phải mang chứng cứ khoa học mới được. Sau đấy, đối chiếu có tiêu chuẩn an toàn của thế giới, trường hợp thấy nhiễm độc nặng thì buộc phải bí quyết ly bà con".

Bác sĩ Điền cũng chia sẻ: "Giả sử, một đứa ở độ tuổi 60, nếu ăn cá mang cất phenol với thể không sao vì 20–30 năm nữa ung bứu mới hình thành, khi đấy chắc gì người đấy đã còn. Song, ví như phenol còn trong môi trường biển lâu dài, 1 cậu bé 10 tuổi, ăn cá nhiễm phenol suốt 30 năm thì lúc cậu bé 40 tuổi, chuyện ấy lại khác rồi. Chúng tôi ko lo cho thế hệ mình mà lo cho thế hệ cháu con của mình".

Về việc dùng các thực phẩm chức năng giải độc, bác bỏ sỹ Điền cho rằng, cách ấy chỉ tăng cường lợi nhuận cho doanh nghiệp bán thực phẩm chức năng, còn để đề phòng ung nhọt thì… chưa chắc. không tính đấy, việc xét nghiệm máu cũng ko tầm soát được toàn bộ các bệnh ung bứu.

Cá miền Trung chẳng hề là nguyên do gây ung thư chính Thưa chưng sỹ, có nên Việt Nam nằm trong top những nước bị ung bứu bậc nhất trên thế giới?

Theo thống kê tương đối của nước ta, tỷ lệ mắc ung nhọt qua những năm ở Việt Nam có tăng. Song mức nâng cao không phải do số lượng người mắc rộng rãi hơn mà do tuổi thọ của người Việt nâng cao lên, con người sống thọ hơn. Ngày trước, tuổi thọ tốt, 60 tuổi đã là thượng thọ, ung nhọt chưa kịp xuất hiện thì người đã ko còn. hiện nay, tuổi thọ tăng lên, người sống lâu hơn thì hẳn nhiên sẽ thấy ung nhọt xuất hiện phổ biến hơn rồi. Vậy vì sao người dân Việt chưa bao giờ lại lo lắng về ung bứu như khi này? Theo tôi, đấy là vì người dân thiếu những thông báo đúng về ung bứu trong lúc ấy đa dạng cơ quan truyền thông làm cho quá vấn đề buộc phải người dân tin… đại.

Các yếu tố nào có ảnh hưởng gây ung thư mạnh nhất?

Trong lúc bà con đổ xô lo lắng về cá miền Trung gây ung nhọt, tôi nghĩ bà con buộc phải để ý các mối lo ở sắp mình hơn. Tùy từng cái ung bứu mà mang duyên do riêng nhưng hút thuốc lá gây ra phổ biến chiếc ung bứu nhất, đến hơn 10 loại. Ẳn cá mang thể ko chết vì ung bứu mà hút thuốc lá, ở chung nhà, sống cộng có người hút thuốc lá mới là đáng gờm.
Sau thuốc lá, tôi nghĩ là khói xe. ví như Việt Nam cấm được xe máy, sở hữu nhiều xe công cộng, dùng nhiên liệu sạch hơn thì nỗi lo sợ ung nhọt cũng giảm đi.

Mỗi chiếc ung bứu đều với triệu chứng khác nhau. Liệu có dấu hiệu cảnh báo chung nào cho biết thân thể sở hữu thể mắc ung bứu không?

Mang 7 triệu chứng báo động sau mà hầu hết người, đặc thù là người trên 40 tuổi, nên cảnh giác. Song, không phải mang dấu hiệu này là vững chắc bị ung thư vì nó giống nhiều bệnh khác, bạn bắt buộc đến bệnh viện để kiểm tra chính xác:
– Rối loạn hoặc thay đổi thói quen tiêu, tiểu.
– Vết loét không lành.
– Chảy máu hoặc tiết dịch bất thường.
– U hoặc một nốt bất thươ ng, ko đau.
– Khó tiêu hoặc khó nuốt.
– thay đổi thuộc tính của nốt ruồi.
– Ho dai dẳng hoặc khàn tiếng.

Tìm hiểu thêm về bệnh ung thư tại website www.benhvienfv.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét